Kế hoạch hoạt động tình nguyện hè 2012

HỘI TÌNH NGUYỆN

THẮP LỬA TRÁI TIM

***

Số: KH 31/HTN

Hà Nội, ngày 6 tháng 6 năm 2012

KẾ HOẠCH

Hoạt động tình nguyện hè năm 2012

Theo truyền thống hàng năm của Hội tình nguyện Thắp lửa Trái tim, với mục đích rèn luyện, thiết thực, ý nghĩa đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ, BCH Hội tình nguyện đã xây dựng kế hoạch hoạt động tình nguyện tại khu vực thắng cảnh chùa Hương thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Kế hoạch cụ thể như sau:

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian: 07 ngày, từ 18/7 – 24/7/2012.

2. Địa điểm: Khu vực chùa Hương -Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

3. Thời gian xuất phát: 8h00 ngày 18/7/2012 tại sân Đại học quốc gia Hà Nội, đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

II. THÀNH PHẦN, SỐ LƯỢNG

1. Thành phần:

- Hội tình nguyện Thắp lửa Trái tim;

- Các CLB, đội, nhóm tình nguyện khác có mong muốn tham gia chương trình.

2. Số lượng:115 người.

- Đội Lao động: 100 đồng chí, chia làm 10 đội, mỗi đội 10 đồng chí. (Phụ trách chính: đồng chí Phạm Minh Trang – Trưởng ban Phong trào, số điện thoại: 0942209599, nick chat: phamtrang_2110; hỗ trợ: đ/c Lê Minh Thái – Phó Trưởng ban phong trào, số đt: 0979967820, nick chat: anhbata)

- Đội Hậu cần: 10 đồng chí. (đồng chí Tạ Thị Tuyến – trưởng ban Tài Chính, Hậu cần phụ trách, số điện thoại:01699595799, nick chat: britavril1506)

- Đội truyền thông: 05 đồng chí (đồng chí Phạm Tiến Đức – Phó trưởng ban Đối ngoại phụ trách, số điện thoại: 0944279818, nick chat: nguoitinhtuyetvoi121). Nhiệm vụ của đội cần chuẩn bị thiết bị như: máy quay, máy ảnh chất lượng cao, máy tính xách tay, máy chiếu, màn chiếu, ổ cứng lưu động, USB 3G,... phục vụ cho công tác truyền thông, chiếu phim lưu động.

* Lưu ý: Lực lượng đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện liên hệ với các đồng chí phụ trách.

3. Thời gian tập huấn, quán triệt

Do địa bàn hoạt động mang tính chất tâm linh, đề nghị các đồng chí đúng 8h30, ngày 15 tháng 7 năm 2012 (chủ nhật) tại gác 4 Thành đoàn Hà Nội, số 14A Phan Chu Trinh – Hoàn Kiếm – Hà Nội dự tập huấn và quán triệt nội quy, quy định. (đồng chí nào không tham gia tập huấn coi như bị loại khỏi đội tình nguyện).

 

III. NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH

1. Ngày 18/7/2012:

- 8h00: xuất phát tại Đại học Quốc Gia HN.

- 10h00: nhận nơi ở, ổn định tổ chức.

- 11h30: ăn trưa, nghỉ.

- 14h00: sắp xếp chỗ ở, chuẩn bị công tác hậu cần.

- 14h30: Lãnh đạo đoàn làm việc với chính quyền, đoàn thanh niên đơn vị thống nhất nội dung các ngày hoạt động.

- 16h30: chuẩn bị giao lưu văn hóa, thể thao.

- 18h30: ăn tối.

- 19h30: Họp toàn đoàn triển khai nội dung.

- 23h00: Toàn bộ lực lượng đi ngủ (nếu cần thiết sẽ phân công 4 người một ca trực đêm)

2. Ngày 19/7/2012 (làm việc từ Thiên Trù đến động Hương Tích)

- 5h30: ăn sáng

- 6h00: xuất phát vào Thiên Trù

- 7h00: nhận dụng cụ và phân công vị trí làm việc.

- 8h00: Bắt đầu làm việc

- 11h30: ăn trưa

- 13h30: làm việc buổi chiều

- 16h30: kết thúc ngày làm việc thứ nhất (có thể ngủ lại trong chùa hoặc ra nhà văn hóa xã)

- 17h00: Giao lưu văn hóa.

- 19h00: ăn tối

- 20h00: Họp rút kinh nghiệm

- 23h00: đi ngủ

3. Ngày 20/7/2012 (làm việc từ Thiên Trù ra ngoài suối Yến)

- 5h30: ăn sáng

- 6h00: xuất phát vào Thiên Trù

- 7h00: nhận dụng cụ và phân công vị trí làm việc.

- 8h00: Bắt đầu làm việc

- 11h30: ăn trưa

- 13h30: làm việc buổi chiều

- 16h30: kết thúc ngày làm việc thứ hai, toàn bộ lực lượng rút về nhà văn hóa xã.

- 17h00: Giao lưu thể thao.

- 19h00: ăn tối

- 20h00: Họp rút kinh nghiệm

- 23h00: đi ngủ

4. Ngày 21, 22/7/2012 (làm việc trên suối Yến)

- 5h30: ăn sáng

- 6h30: nhận dụng cụ làm việc

- 7h00: làm việc.

- 11h30: ăn trưa

- 13h30: làm việc buổi chiều

- 16h30: kết thúc ngày làm việc

- 17h00: Giao lưu thể thao.

- 18h30: ăn tối

- 20h00: Chia đội tham gia sinh hoạt với các chi đoàn. (Đội truyền thông triển khai hoạt động chiếu phim lưu động từ tối 21/7/2012)

- 23h00: đi ngủ

6. Ngày 23/7/2012 (Tổ chức hoạt động tại khu vực ở)

- 6h30: ăn sáng

- 7h30: nhận dụng cụ làm việc

- 11h30: ăn trưa

- 14h00: Đại diện đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho các trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn.

- 15h00: tổ chức chương trình văn hóa, văn nghệ cho thiếu nhi xã Hương Sơn.

- 17h30: Họp toàn đoàn, chuẩn bị cho chương trình tổng kết

- 18h30: Liên hoan tổng kết

- 20h00: Khai mạc lễ tổng kết.

7. Ngày 24/7/2012 (Kết thúc hoạt động)

- 7h30: ăn sáng

- 8h30: thu dọn toàn bộ dụng cụ mượn trả địa phương, tổng vệ sinh nơi ở.

- 9h30: xuất phát về Đại học Quốc Gia.

- 11h00: Về tới ĐHQG, các thành viên chủ động phương tiện về.

 

IV. KINH PHÍ

1. Hội viên tham gia hoạt động trọn vẹn 07 ngày: 50.000đ/1 người/1 ngày.

Tổng chi phí cho cả chuyến đi: 50.000đ x 6 ngày = 300.000đ/1 người (chưa bao gồm kinh phí thuê xe ô tô đi – về)

2. Hội viên tham gia hoạt động theo ngày: đóng kinh phí 70.000đ/1 người/1 ngày. Những hội viên này phải đăng kí cụ thể thời gian có thể tham gia cho người phụ trách trước ngày 15/7/2012.

3. Được hỗ trợ tiền xe đi - về

 

V. THỜI GIAN ĐĂNG KÝ

Hội viên có mong muốn tham gia hoạt động bắt đầuđăng kí và nộp kinh phí từ ngày 15/6/2012. Do số lượng Hội viên được tham gia hoạt động có hạn nên những Hội viên sau khi đăng kí đã nộp kinh phí mới được ghi tên vào danh sách chính thức.

Hội viên đăng kí và nộp kinh phí cho các đồng chí phụ trách đã được phân công ở trên.

 

VI. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Ban Lãnh đạo Hội tình nguyện Thắp lửa Trái tim

- Là đơn vị thường trực cho hoạt động; trực tiếp xây dựng nội dung chương trình và chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động tình nguyện tại huyện Mỹ Đức.

- Xây dựng dự toán và chuẩn bị kinh phí phục vụ công tác tổ chức, phương tiện đi lại, ăn nghỉ, cơ sở vật chất cho cả đợt hoạt động.

2. Các Ban chuyên môn

- Chọn cử lực lượng hội viên đảm bảo sức khỏe, chất lượng và số lượng tham gia hoạt động theo chuyên môn được phân công.

- Văn phòng Hội thường xuyên thông báo lên web-mục dành cho văn phòng số lượng đăng ký tham gia để chốt số lượng theo từng ngày đồng thời phải đôn đốc lãnh đạo các ban gửi đường link kế hoạch tới nick chát của các thành viên.

- Ban đối ngoại chủ động liên hệ, kêu gọi các đơn vị trên địa bàn Hà Nội ủng hộ quà tặng hỗ trợ, sách vở, đồ dùng học tập cho các trường hợp trẻ em tàn tật và có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Sơn. Đặc biệt lưu ý xin tài trợ xe đi – về cho toàn đoàn.

3. Ban Phong trào

- Huy động, lựa chọn lực lượng hội viên đảm bảo chất lượng và số lượng tham gia hoạt động. Do hoạt động vừa mang tính chất hoạt động vì môi trường, vừa mang tính chất tâm linh, các đồng chí lãnh đạo ban phong trào lưu ý lựa chọn lực lượng có đạo đức tốt, tôn trọng kỷ luật, các nội quy, quy định của hoạt động.

- Phân chia lực lượng theo đội (có danh sách phân công chi tiết khi tập huấn).

Ban lãnh đạo Hội tình nguyện Thắp lửa Trái tim yêu cầu các ban chủ động thực hiện theo nội dung được phân công đảm bảo tiến độ, nội dung, yêu cầu đề ra; trong quá trình thực hiện thường xuyên thông tin về bộ phận thường trực Ban lãnh đạo Hội tình nguyện Thắp lửa Trái tim – đ/c Phạm Minh Trang, số điện thoại: 0942209599.

Các ban có thể liên hệ với các tổ chức tình nguyện để cùng phối hợp tham gia hoạt động theo kế hoạch. Yêu cầu các đơn vị khi tham gia phải thực hiện theo nội quy, quy định chung của đoàn.

Kết thúc đợt hoạt động cao điểm này, Ban Chấp hành Hội tình nguyện dự kiến triển khai hoạt động tình nguyện 07 ngày tại một xã khó khăn khu vực miền trung (dự kiến kinh phí tự túc), đề nghị các đồng chí thường xuyên cập nhật thông tin.

Nơi nhận

- Lưu VP hội.

TM. BAN CHẤP HÀNH

PHÓ CHỦ TỊCH

(đã ký)

Phạm Minh Trang